Popular Post

Posted by : mikeycole87@gmail.com Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

E102 hay còn gọi là Tartrazine, là phẩm màu tổng hợp dạng bột có màu vàng chanh. E102 không chỉ sử dụng làm phẩm màu trong thực phẩm, mà còn trong ngành sơn, mực in, nhựa, da, mỹ phẩm…

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi cơ thể hấp thụ Tartrazine có thể gây ra các triệu chứng nhức đầu, trầm cảm, ngứa, mờ mắt, cảm giác nghẹt thở, rối loạn giấc ngủ…Ở trẻ em, E102 cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh hen suyễn, phát ban và hiếu động thái hóa…Tuy nhiên, tỉ lệ này là rất thấp (dễ ảnh hưởng với những người dị ứng với Tartrazine).

Phẩm mầu E102 đã được Ủy ban hỗn hợp về phụ gia thực phẩm Quốc tế FAO/WHO (gọi tắt là JECFA) cũng như Ủy ban khoa học Châu âu nghiên cứu từ những năm 1965-1966; 1975;1984 trên cơ sở các bằng chứng khoa học và thực nghiệm đều thống nhất quy định mức ăn vào hàng ngày chấp nhận được ADI  0 - 7,5mg/kg thể trọng/ngày.

Hiện nay, một số quốc gia trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Nauy, Áo và Phần Lan đã cấm sử dụng Tartrazine làm phẩm màu trong thực phẩm. Tuy nhiên, khối EU và Mỹ vẫn sử dụng Tartrazine nhưng họ vẫn ghi rõ cảnh báo cho người sử dụng là: phẩm màu E102 có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động và sự chú ý của trẻ.

Tại Việt Nam, cuộc chiến E102 vẫn còn…

(Nguồn tham khảo: http://en.wikipedia.org/wiki/Tartrazine, http://hanoimoi.com.vn, http://vnexpress.net, http://vfa.gov.vn)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI - Mamnon - Powered by Blogger - Designed by Shymart